CÁC BỘ PHẬN CẦN BẢO DƯỠNG TRƯỚC KHI ĐI CHƠI LỄ 2/9
Trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/09 bạn đã có kế hoạch vi vu cùng bạn bè và gia đình chưa ??? Xế cưng của bạn đã được chăm sóc trước chuyến đi dài ngày chưa??
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 3 – 4 ngày, nhiều gia đình hoặc các bạn trẻ sẽ chọn cách tự lái xe về quê hay du lịch đến một vùng đất mới, tạm lánh xa phố thị ngắn ngày để nạp lại năng lượng.
Chuyến đi chỉ thật sự trọn vẹn khi chúng ta an toàn, không gặp các sự cố hư hỏng ngoài ý muốn. Để được như thế, trước khi lái xe đi xa, tài xế nên mang “xế yêu” đến xưởng dịch vụ để KTV kiểm tra tổng thể kỹ càng, nhất là các bộ phận sau:
Dầu máy:
Thăm dầu xem đến lúc cần thay hay chưa bằng cách: Đỗ xe trên nền đất bằng phẳng, cho máy chạy nóng rồi tắt máy. Đợi vài phút cho dầu chảy xuống hết cácte dầu. Rút que thăm dầu ra lau bằng vải sạch, sau đó cắm ngập que vào bình rồi rút ra, kiểm tra mức dầu trên que. Nếu dầu có màu đen sẫm thì đã đến lúc thay dầu. Nếu có màu vàng nhưng mức dầu còn quá ít, chỉ cần đổ thêm dầu cùng loại vào.
Dầu hộp số tự động
- Kiểm tra dầu hộp số chủ yếu ở trạng thái nóng. Ban đầu dầu hộp số tự động có màu đỏ. Sau thời gian sử dụng dưới nhiệt độ cao và tải trọng lớn, dầu bị oxy hóa, chất lượng kém đi chuyển dần sang màu nâu.
- Nếu có màu hồng, chứng tỏ dầu bị loãng, có thể do nước trong bộ tản nhiệt rò rỉ. Lúc này cần kiểm tra két nước. Nếu dầu có màu nâu là do nhiễm bẩn, nên thay dầu. Nếu dầu ở dưới mức “hot” thì cần bổ sung thêm nhưng không được đổ đầy quá mức quy định sẽ làm cho ly hợp và đai phanh bị trượt, gây cháy.
Nước làm mát
Phải luôn nằm ở giữa mức thấp nhất và cao nhất. Không nên mở nắp két nước khi đang nóng. Nếu mức nước thấp có thể do rò rỉ, cần khắc phục ngay.
Ắc quy
Không có cách nào để nhận biết khi ắc quy hết điện. Ngoại trừ hiện tượng tốc độ của máy chậm đi so với trước. Nếu đã dùng từ 4 – 5 năm, kiểm tra ắc quy có rò rỉ hoặc nứt hoặc có dấu hiệu của sự ăn mòn thì nên thay mới. Kiểm tra luôn các đầu điện cực, nếu bị ăn mòn sẽ dễ bị hỏng, nhất là khi đang đi trên đường.
Dưới nắp capo
Kiểm tra các dây đai dẫn động, các đường ống gấp khúc và xoắn xem có rạn nứt thì thay thế. Kiểm tra dầu phanh, dầu trợ lực tay lái, đổ thêm nước vào bình nước rửa kính.
Lốp xe và phanh
Kiểm tra áp suất, độ mòn của lốp. Nên bơm lốp theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất và độ mòn cũng không vượt quá mức tiêu chuẩn quy định. Đồng thời, nên kiểm tra thêm phần áp suất của lốp dự phòng và cả bộ kích xem còn hoạt động tốt hay không. Nếu có nắp khóa bánh xe là phải luôn có chìa và cờ lê để tháo. Bên cạnh đó, đừng quên bỏ qua việc kiểm tra phanh và láng, cân bằng đĩa phanh.
Hệ thống treo và tay lái
- Khi chạy đường dài, hệ thống treo và tay lái quyết định sự an toàn rất nhiều. Nếu xe thật sự bị hỏng hóc thì có thể nhận biết qua dấu hiệu: Xe bị rung, có tiếng động lạ, tiếng gõ lạch cạch khi đi qua chỗ xóc,...
- Nếu giảm xóc bị thiếu dầu, đi xe như đang cưỡi ngựa. Nên kiểm tra thanh giảm xóc ở gần bánh xe xem có vết dầu chảy ra không? Nếu xe sẽ bị lạng từ bên này sang bên kia do bị lệch thước lái cần cân chỉnh lại.
- Ngoài ra, các bộ phận cần thiết cũng cần kiểm tra như còi xe, cần gạt nước, tất cả đèn, máy lạnh, gương chiếu hậu,...
Hãy chú trọng việc chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ giúp “xế yêu” hoạt động bền vững.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
------------------------------
Honda Ôtô Vinh – Đại lý 5S
17 năm đồng hành và phát triển (2007 -2024)
►Địa chỉ: Đại lộ Lê Nin, P. Hưng Dũng, Tp Vinh, Nghệ An
►Hotline Kinh Doanh :093.123.8558
►Hotline Dịch Vụ :02383 523 288
►Website: https://hondaotovinh.com.vn/
#Hondaotovinh #hondavinh #Honda #HondaCRV #CRV #HondaCIty #City #HondaHRV